DOANH NGHIỆP VIỆT TÂM ĐỨC HÀ NỘI-ĐC 789 BỘ QUỐC PHÒNG MỸ ĐÌNH HÀ NỘI

XƯỞNG THỰC HÀNH CHUYÊN NGHIỆP TẠI HÀ NỘI

5 phương pháp HỌC LẬP TRÌNH PHP nhanh nhất


Bạn đang lo lắng không biết nên bắt đầu học php như thế nào ? Chỉ 5 phương pháp HỌC PHP nhanh nhất KHI BẠN CHƯA BIẾT GÌ VỀ LẬP TRÌNH ?

với 5 phương pháp mà tôi chia sẻ bạn sẽ không cần phải lo lắng khi học PHP …
PHP là một trong những ngôn ngữ rất dễ học và dễ tiếp cận, kể cả khi bạn chưa có kiến thức gì về lập trình cũng như PHP. Sau đây tôi sẽ giới thiệu cho bạn 5 phương pháp học PHP nhanh nhất giúp bạn nắm vũng kiến thức từ căn bản đến nâng cao.

1. Bắt đầu mọi thứ từ sự đơn giản nhất đến phức tạp.
Có rất nhiều bạn nghĩ rằng khi học PHP thì kiến thức về HTML, javascript là rất dễ dàng, chỉ cần đọc sách là có thể nắm dược nội dung bài học. Nhưng khi ứng dụng vào bài tập thì gặp khó khăn và thiếu sự đồng nhất.
Bạn gặp khó khăn ở đây là ro kiến thức bạn vẫn chưa nắm hết. Vì vậy ngay từ khi bắt đầu học PHP bạn hãy tiếp cận một cách nhịp nhàng nhưng chắc chắn. Cùng với sự hưỡng dẫn của giáo viên, bạn sẽ nhanh chóng nắm được kiến thức và không còn sợ khi tiếp nhận kiến thức liên quan đến PHP. 
2.Không bỏ qua chi tiết nào .
Trong thực tế, người học lập trình nói chung hay người học PHP nói riêng có thói quen chỉ chú ý đến trọng tâm mà bỏ qua những chi tiết nhỏ. Trong suy nghĩ của bạn có thể nó ít khi dùng đến. Điều này có thể đúng khi bạn chỉ áp dụng cho những bài tập cơ bản nhưng với nhũng bài tập nâng cao thì nó lại được quan tâm đặc biệt. Nếu bạn chưa nắm vững kiến thức thì thường sẽ không nắm hết được nội dung bài học. Hay có thể nói khi bạn nắm kiến thức cơ bản thì đối với nhưng bài cần vận dụng sâu hơn thì không làm được.
3.Tìm ra kết nối trong các bài học
Một trong những điểm yếu của người lập trình là sự rập khuôn, cái gì thì cũng được học, cũng được biết. Nhưng để vận dụng vào thực tế thì có vẻ như khó khăn quá.
Lỗi này không hoàn toàn trách học viên, mà chỉ trách do sự kết hợp giữa bài giảng và phân bố bài học của giáo viên không phù hợp, khiến cho kiến thức cũ và mới đảo lộn một cách thiếu khoa học. Từ đó làm cho học viên cảm thấy khó khăn hơn trong việc dùng kiến đã học để đi tiếp nhận kiến thức mới.
4.Tập trung và tự đặt những câu hỏi trong khi giảng viên thảo luận
Hãy tự hỏi và trả lời về một vấn đề khi bạn mới được học. Tại sao lại như vậy ? Cái này nó như thế nào ? Nó là cái gì ? Chỉ khi bạn hiểu được 3 câu hỏi này thì bạn mới thực sự nắm được nội dung bài học đó. Khi bạn đưa ra câu hỏi không tự trả lời được. Bạn hãy hỏi giáo viên để có được câu trả lời sớm nhất. Đặc biệt không phớt lờ những gì không hiểu bài. Vì điều này rất dễ dẫn tới việc hổng kiến thức sau này.


5.Nhìn nhận và phân tích câu hỏi trước khi bắt tay làm.
Trong quá trình học PHP, nếu bạn được giáo viên cho bài tập làm, thì đừng bắt tay vào làm ngay. Hãy lấy giấy và bút ra phân tích thật kỹ các yếu tố. Dựa vào những giả thiết mà đề bài cho chúng ta sẽ kết nối với những kiến thức đang học. Từ đó đưa ra được các bước cơ bản khi thực hiện.
Có thể cách này sẽ làm bạn chậm hơn so với người khác, hay gặp nhiều khó khăn khi phân tích bài toán. Nhưng đừng lo lắng, vì chính những điều đó cho bạn kinh nghiệm phân tích các vấn đề trong lập trình một cách hiệu quả.

 Đó là 5 phương pháp HỌC PHP nhanh nhất KHI BẠN CHƯA BIẾT GÌ VỀ LẬP TRÌNH . Mong rằng những kiến thức mà tôi chia sẻ sẽ giúp bạn có một sự khởi đầu tốt nhất khi học lập trình PHP.
Latest
Previous
Next Post »